có thể củng cố giá trị thương hiệu
bằng cách loại các sản phẩm không phù hợp”, Lache nhận xét.
FiveAxis - xe hơi đa phương tiên của Scion thuộc Toyota. (JCF)
Bên cạnh chất lượng cao, gặt hái thành công với hybrid và phát
triển vượt bậc trong phân khúc thể thao đa dụng SUV, Toyota còn
tăng thị phần của mình tại các dòng xe tải nhẹ và xe du lịch để
vươn lên đứng sau GM, Ford tại thị trường Mỹ.
"Toyota làm được những việc mà các đối thủ Mỹ không thể như
xây dựng các nhà máy cách xa họ. Điều này cho phép Toyota mở
rộng tầm ảnh hưởng tại Mỹ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung. Đó là
một trong những ưu điểm lớn nhất hiện nay”, George Magliano,
nhà phân tích thuộc Global Insight nói. Đó là nguyên nhân thứ tư.
Lexus LS 460, sản phẩm thương hiệu hạng sang của Toyota.
(JCF)
Sự thành công giúp Toyota thiết lập một giới hạn mới trên thị
trường ôtô thế giới. Đứng đầu tại thị trường lớn thứ 2 thế giới
Nhật Bản, đang có những chiến lược quan trọng tại Trung Quốc
và giờ đây là vị trí thứ 2 tại thị trường xe hơi lớn hành tinh. Không
những thế, chiếm lĩnh thị phần tại châu Âu cũng là một trong
những tham vọng của Toyota bởi ở Cựu lục địa, thương hiệu
Toyota vẫn bị coi nhẹ.
Một ưu điểm nữa của Toyota là nhà sản xuất này không chịu ảnh
hưởng từ chính sách lương cao mà các đối thủ Mỹ đang đau đầu
tìm cách đối phó. Giới phân tích cho rằng các hãng xe Mỹ đã thu
hẹp khoảng cách chất lượng so với Toyota nhưng khoảng cách về
thương hiệu vẫn lớn. Vì vậy, Toyota vẫn tiếp tục sử dụng lợi thế
đó để vươn lên và ngày càng tiến gần tới vị trí số 1 thế giới của
GM về doanh số.
Điều đó có thể xảy ra trong năm nay hoặc 2007. Tất cả chỉ còn là
thời gian.
0 comments :
Post a Comment