Jun 11, 2014

Hãng Siemens là một trong những hãng hàng đầu trên thế giới và được tin dùng tại Việt Nam ngay từ những ngày đầu công nghiệp hóa sản xuất. Có các dòng thiết bị tự động cơ bản sau đây:  
  
1. Logo: Là một dòng sản phẩm cơ bản dùng cho các ứng dụng nhỏ thay thế cho các thiết bị chứa nhiều timer hay role trung gian. Đơn giản nó chỉ là các logic module có số lượng I/O là 24 in và 16 out (tức 24 vào và 16 ra). 
Ưu điểm: Nhỏ gọn, dể lập trình, sử dụng và thay đổi các dữ liệu. lập trình trực tiếp lên phần cứng vì có màn hình và đặc biệt chi phí hợp lý. 

2. S7 200: Là dòng sản phẩm trung bình có ứng dụng cho các dự án vừa có số đầu I/O vừa phải (tầm 128). Nó mang đầy đủ các đặc tính và các hàm toán học, logic cần thiết.Và đặc biệt có thể kết nối hệ thống và có khả năng ứng dụng cho lập trình Scanda nhỏ và điều khiển cho hệ thống công nghiệp môi trường khắc nghiệt. 

3. S7 300, 400 : Là dòng sản phẩm cao cấp có ứng dụng cho các dự án lớp và môi trường khắc nghiệt. Dòng có số I/O lớn, có thời gian đáp ứng nhanh và có khả năng mở rộng trong tương lai xa.  
Hàm viết có cấu trúc phức tạp nhưng ưu điểm lại có thể viết bằng nhiều ngôn ngữ lập trình người dùng có thể có nhiều chọn lựa. 
Giá thành hơi cao nhưng hiệu quả đi kèm rất tốt và có nhiều hàm mang đặc tính riêng biệt và nhiều module mở rộng đếm các xung tốc độ cao cho dự án. 

4. Màn hình: Seimens cung cấp các loại màn hình phục vụ cho việc giám sát, theo dỏi và điều khiển chuyên biệt các công trình nhất là các dự án độc hại, có độ bụi cao. Khi kết nối các màn hình vào hệ thống PLC bằng các mạng truyền thông như Profibus chúng ta có thể thiết kề, lập trình và chỉnh sữa các thông số, lệnh trong hệ thống. 

5. Dòng C7: Dòng C7 là một dòng về nguyên tắc là dòng lai giữa PLC và màn hình HMI, tức là ta có thể làm việc và lập trình trực tiếp lên C7 và có các ngỏ I/O để đưa ra điều khiển cho ứng dụng công nghiệp.

0 comments :

Post a Comment