Jun 27, 2014

Bạn muốn trang blogspot của mình có một tên miền đẹp hơn - mà bạn mới mua ở một nhà cung cấp dịch vụ tên miền nào đó. Thế thì bạn đang ở đúng nơi - mình sẽ hướng dẫn bạn cách trỏ trang blogspot đó về tên miền mới của bạn. 

Trước tiên bạn vào phần Cài đặt > Địa chỉ blog > Thêm tên miền tùy chỉnh, sau đó bạn thêm tên miền của bạn vào. Tên miền bạn điền vào phải có dạng www.tenmiencuaban.com hoặc blog.tenmiencuaban.com hoặc xyz-abc-gi-thi-tuy-ban.tenmiencuaban.com, nếu bạn chỉ điền tenmiencuaban.com vào thì nó sẽ báo lỗi. 

Sau đó Google sẽ cung cấp 2 thông số cho bạn để sang phần tên miền mới mua điền vào đó. Nó sẽ có kiểu như thế này: 

www                 ghs.google.com cái này thì được cấp giống nhau
jeevnrlhyzklm        gv-h6kxyzklmuib.dv.googlehosted.com còn cái này mỗi blog một khác bạn nhé - blog của bạn chắc chắn sẽ khác

Rồi, giờ thì đăng nhập vào phần quản trị domain của bạn để cấu hình như sau: 

Cấu hình tên miền

Riêng phần @ bạn phải chú ý, trước đây chỗ này bạn điền 4 IP có dải như sau: 

216.239.32.21 
216.239.34.21 
216.239.36.21 
216.239.38.21 

Nhưng ở VN mình blogspot đôi khi khó truy cập nên dải IP này không hiệu quả nữa - nếu bạn vẫn điền những IP này thì domain dạng www.tenmiencuaban.com thì có thể vào được nhưng dạng không có 3w là tenmiencuaban.com thì sẽ không vào được. Giờ bạn chỉ cần điền IP như trên:  74.125.128.121 là sẽ OK thôi. 

Tiếp đến bạn quay ra phần blog để lưu lại, sau đó tick vào phần Chuyển hướng tenmiencuaban.com đến www.tenmiencuaban.com. Để khi bạn gõ không có www nó vẫn đến tên miền có www hoặc subdomain nào khác mà bạn chọn (chẳng hạn blog.tenmiencuaban.com). 

Chuyển hướng không có www về có www
Click vào hình để thấy rõ hơn
Bạn lưu lại lần nữa là thành công. Rồi bạn chờ - nhanh thì 5 phút mà chậm thì vài tiếng để DNS cập nhật - và bạn sẽ có kết quả như mong đợi :))

0 comments :

Post a Comment