Jun 27, 2014

Nếu bạn để ý thì ở các trang báo điện tử, các bài viết luôn có phần xem trước có nội dung là một phần của bài viết, rồi có link đọc thêm để ai muốn đọc toàn bài thì mới click vào. Theo mặc định khi viết bài với blogspot thì không như thế, bài của của bạn sẽ trưng ra toàn bộ, chứ không có đọc thêm, đọc nếm gì cả :) 

                                    Đọc Thêm---->


Chính vì thế gây bất tiện ở 3 chỗ: 
  • Trang web sẽ tải chậm hơn vì nó sẽ phải tải cả bài thay vì chỉ tải phần tóm tắt. Đặc biệt là trong trường hợp khi phần nội dung có nhiều ảnh...Cả bài viết thông thường sẽ có dung lượng tính ra byte gấp 3 - 4 lần phần tóm tắt, có khi lên tới 6 - 7 lần.
  • Trang web trông không gọn gàng và khó theo dõi, bởi vì khi ấy người đọc khó xem toàn blog để tìm ra bài viết mà họ cảm thấy thích đọc.
  • Bạn sẽ khó biết được người đọc quan tâm đến bài viết nào hơn, bởi vì họ chỉ cần kéo chuột để đọc cả bài thay vì click vào bài cụ thể để đọc.
Thực ra ăn to nói lớn vậy chứ, để thu gọn bài viết lại không có gì khó khăn cả, có một mẹo rất đơn giản, nó nằm ngay trong phần viết bài của blogspot, đó chính là " dấu ngắt nhảy
Dấu ngắt nhảy

Bạn muốn ngắt bài viết ở chỗ nào thì click vào chỗ đó, rồi nhấn vào dấu ngắt nhảy. Sẽ có một đường gạch ngang chấm chấm màu xám biểu thị phần xem trước của bài viết. 


Biểu thị phần xem trước
Như vậy là thành công rồi... Tất nhiên với từng bài viết bạn đều phải tự tay đặt dấu ngắt cụ thể ở chỗ nào. 
Mới đầu khi đặt dấu ngắt nhảy, nếu không khéo hay xảy ra tình trạng là khoảng cách giữa phần xem trước của bài và phần còn lại hơi gần hoặc hơi xa quá, cái này bạn nghịch chút là sửa được ngay. Chúc bạn có một trang blog đẹp hơn.


0 comments :

Post a Comment